Kết quả tìm kiếm cho "Chuyển đổi cơ cấu cây trồng"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 11771

  • Giữ bản sắc châu thổ từ dòng sông và hạt lúa

    Giữ bản sắc châu thổ từ dòng sông và hạt lúa

    17-12-2025 08:46:25

    Văn minh lúa nước ở Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ gắn với sản xuất nông nghiệp mà còn là nền tảng văn hóa – xã hội hình thành từ dòng sông, hạt lúa và đời sống cộng đồng. Trước tác động của biến đổi khí hậu và chuyển dịch sinh kế, việc giữ gìn bản sắc châu thổ đặt ra yêu cầu phát triển hài hòa giữa kinh tế, môi trường và các giá trị văn hóa.

  • Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu

    Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu

    17-12-2025 08:35:01

    Bộ Công Thương cho biết: Việc triển khai cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) điện tử thay cho phương thức giấy truyền thống, cùng với cơ chế thương nhân tự chứng nhận xuất xứ, đang trở thành trọng tâm trong cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực xuất khẩu tại Việt Nam.

  • ĐẦU NGUỒN SÔNG MEKONG CHẢY VÀO ĐẤT VIỆT - DẤU ẤN MỘT VÙNG ĐẤT: Bài 2: Truyền thống trong dòng chảy mới

    ĐẦU NGUỒN SÔNG MEKONG CHẢY VÀO ĐẤT VIỆT - DẤU ẤN MỘT VÙNG ĐẤT: Bài 2: Truyền thống trong dòng chảy mới

    17-12-2025 03:42:31

    Bên bờ sông Tiền, trong căn nhà khang trang được Nhà nước hỗ trợ xây dựng, bà Lê Tiến Hương - cán bộ lão thành cách mạng ở xã Vĩnh Xương nâng niu từng tấm ảnh cũ đã úa màu thời gian như những báu vật của một thời máu lửa. Giọng bà chậm rãi, chan chứa niềm tự hào: “Đất này không chỉ có phù sa sông Tiền mà còn có máu và ký ức của bao người nằm lại. Mỗi tấc đất đều in dấu chân người lính cách mạng”.

  • Cấy mạ trên đồng

    Cấy mạ trên đồng

    17-12-2025 03:44:39

    Sáng sớm, trên cánh đồng bát ngát, người dân ăn vội chén cơm rồi nhanh chân xuống đồng cấy mạ. Từng dấu chân giẫm lớp bùn non, người cấy mạ khom lưng “dệt” nên những vạt lúa thẳng hàng trên đồng.

  • Từ thợ lặn nghèo đến “vua ngọc trai” Phú Quốc

    Từ thợ lặn nghèo đến “vua ngọc trai” Phú Quốc

    17-12-2025 03:46:37

    Từ tay trắng, ông Hồ Phi Thủy đã vươn lên trở thành chủ doanh nghiệp ngọc trai hàng đầu tại Phú Quốc (tỉnh An Giang). Với doanh thu ổn định 85 - 95 tỷ đồng/năm, ông vừa được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vinh danh nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2025.

  • Hội Nông dân tỉnh An Giang đa dạng cách tuyên truyền, vận động nông dân

    Hội Nông dân tỉnh An Giang đa dạng cách tuyên truyền, vận động nông dân

    16-12-2025 21:22:32

    Từ những buổi họp ở ấp giản dị đến các mô hình “cầm tay chỉ việc”, từ phong trào thi đua sản xuất đến những cây cầu, con đường được xây bằng lòng dân, công tác tuyên truyền của Hội Nông dân tỉnh An Giang đã và đang tạo nên sức lan tỏa bền bỉ trong cộng đồng.

  • SGE Việt Nam - Cung cấp thiết bị bảo quản thực phẩm được yêu thích nhất

    SGE Việt Nam - Cung cấp thiết bị bảo quản thực phẩm được yêu thích nhất

    16-12-2025 14:21:42

    SGE Việt Nam là thương hiệu thiết bị chế biến và bảo quản thực phẩm được người dùng tin chọn nhờ chất lượng ổn định, độ bền cao và đáp ứng tốt nhu cầu từ gia đình đến cơ sở kinh doanh. SGE Việt Nam tự hào mang đến giải pháp giúp tối ưu quy trình bếp và đảm bảo an toàn thực phẩm mỗi ngày.

  • Giá ớt chỉ thiên cao kỷ lục, nông dân Vĩnh Long thu lãi lớn

    Giá ớt chỉ thiên cao kỷ lục, nông dân Vĩnh Long thu lãi lớn

    16-12-2025 13:34:45

    Ớt chỉ thiên loại 1 được thương lái mua tại ruộng có giá dao động từ 90.000-105.000 đồng/kg, cao hơn 30.000-45.000 đồng/kg so với nửa tháng trước và cao hơn khoảng 70.000 đồng/kg so với cùng kỳ 2024.

  • An ninh mạng đối mặt nguy cơ từ AI và sự xói mòn lòng tin

    An ninh mạng đối mặt nguy cơ từ AI và sự xói mòn lòng tin

    16-12-2025 09:09:26

    Năm 2026, các cuộc tấn công mạng dùng AI gia tăng, đe dọa an ninh và làm xói mòn niềm tin số trong môi trường kỹ thuật số ngày càng phức tạp.

  • Mở rộng giá trị hệ sinh thái cho thương hiệu nông sản Việt Nam

    Mở rộng giá trị hệ sinh thái cho thương hiệu nông sản Việt Nam

    16-12-2025 09:01:47

    Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.

  • Pháp: Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu

    Pháp: Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu

    16-12-2025 08:53:39

    Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.

  • Lũ lụt tại Bolivia khiến hàng chục người thiệt mạng và mất tích

    Lũ lụt tại Bolivia khiến hàng chục người thiệt mạng và mất tích

    16-12-2025 08:33:41

    Theo giới chức Bolivia, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hơn 20 người mất tích do lũ lụt sau khi nước sông dâng cao tại khu vực Santa Cruz, miền Đông nước này.